Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra công tác đối ngoại và biên giới lãnh thổ tại huyện Bảo Lâm
Lượt xem: 464
Ngày 21/11/2022, Đoàn công tác của Sở Ngoại vụ tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về công tác đối ngoại và Quản lý biên giới lãnh thổ tại huyện Bảo Lâm. Đồng chí Phạm Văn Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn. Làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm, đại diện lãnh đạo UBND huyện, cùng các phòng chuyên môn liên quan và đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Văn Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ, phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực hoạt động đối ngoại của huyện Bảo Lâm trong thời gian vừa qua. Bảo Lâm là huyện đặc biệt khó khăn, nằm ở phía Tây của tỉnh, có đường biên giới với huyện Nà Po (Quảng Tây – Trung Quốc) với chiều dài 4,557 km, là huyện duy nhất không có cửa khẩu và lối mở.

Trong những năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo, tổ chức triển khai nghiêm túc và có hiệu quả công tác quản lý biên giới, giải quyết các vụ việc xảy ra trên biên giới theo 03 văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; làm tốt công tác tuần tra, quản lý, bảo vệ tốt hệ thống đường biên cột mốc; duy trì công tác phối hợp, thường xuyên có thư trao đổi giữa chính quyền địa phương với các lực lượng chức năng, địa phương phía Trung Quốc trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, duy trì an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị hai Bên biên giới, góp phần giữ vững, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Từ năm 2021 đến nay, UBND huyện chỉ đạo chính quyền xã Đức Hạnh tổ chức phối hợp tuần tra, kiểm soát đoạn biên giới được 30 lần/316 lượt tham gia; tổ chức được 04 đợt phát quang đường tuần tra biên giới.

Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; quản lý hộ chiếu công vụ; quản lý đoàn ra đoàn vào; quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; kết nghĩa xóm, bản, huyện biên giới; việc nắm bắt tình hình lao động của địa phương ở nước ngoài được thực hiện đúng theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Huyện Bảo Lâm kiến nghị UBND tỉnh báo cáo Trung ương quan tâm đầu tư mở đường tuần tra biên giới đối với các khu vực mốc chưa có đường tuần tra để tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đường biên mốc giới.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Văn Cao, đánh giá cao những kết quả mà huyện đã thực hiện được trong công tác đối ngoại và quản lý biên giới lãnh thổ. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại, đặc biệt là công tác tuyên truyền 03 văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc; tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh liên quan đến quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ; quản lý đoàn ra, đoàn vào đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Nguyễn Cẩm