Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức Phi Chính Phủ Global Civic Sharing Hàn Quốc tới khảo sát thực hiện dự án "Ngân hàng Trâu" tại Cao Bằng
Lượt xem: 162
Từ ngày 27-30 tháng 7 năm 2015 Đoàn công tác của tổ chức Phi chính Phủ (PCP) Global Civic Sharing Hàn Quốc do Ông Cho Hyun Cheol làm trưởng đoàn đã tới Cao Bằng khảo sát khả năng triển khai dự án "Ngân Hàng trâu" trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà lưu niệm cho Đoàn.

Đoàn gặp và trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND huyện Phục Hòa.

Global Civic Sharing (GCS) là một tổ chức Phi chính phủ Hàn Quốc, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm1998. Tổ chức GCS hiện đang hoạt động tại 10 tỉnh thành trong cả nước. Tại Cao Bằng, Tổ chức dự kiến sẽ triển khai dự án với tổng ngân sách 9 tỷ đồng chia làm 02 pha, mỗi pha kéo dài 03 năm để hỗ trợ 06 xã, mỗi xã từ 35 - 40 hộ nghèo/cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn để nuôi trâu sinh sản, tại 02 huyện: Phục Hòa và Thạch An. Sau 03 năm thực hiện dự án, người dân sẽ hoàn trả lại vốn vay để luân chuyển cho các hộ dân khác tiếp tục vay vốn.

Lấy ý kiến Chính quyền xã Hồng Đại và người hưởng tại xã về việc tham gia thực hiện Dự án.

Ngày 27/7/2015 Đoàn đã gặp mặt và báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh về các hoạt động của Tổ chức dự kiến sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và mục đích của chuyến khảo sát lần này của Đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh chào mừng Đoàn tới khảo sát tại tỉnh và đánh giá cao sự quan tâm của Tổ chức tới hỗ trợ phát triển cho tỉnh. Chính quyền tỉnh cam kết tạo mọi điều thuận lợi để cho Tổ chức triển khai các hoạt động của dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời Ông mong muốn Tổ chức sẽ triển khai thêm một số dự án về các lĩnh vực như: xây dựng Trạm Y tế, trường học, thư viện để hỗ trợ phát triển KTXH cho tỉnh.  

 Trong 03 ngày từ 27 - 29 tháng 7 Đoàn công tác của tổ chức GCS và Sở Ngoại vụ đã làm việc với các đại diện lãnh đạo của UBND huyện Phục Hòa và Thạch An. Tại buổi làm việc, Đoàn đã trao đổi với lãnh đạo huyện về các hoạt động của Tổ chức và Dự án "Ngân hàng trâu" dự kiến sẽ được triển khai trên địa bàn huyện; tìm hiểu các chính sách hỗ trợ người dân trong phát triển đàn gia súc trên địa bàn huyện và thông tin về tình hình chăn nuôi gia súc, đặc biệt là trâu và bò trên địa bàn huyện và công tác quản lý dịch bệnh trên đàn gia súc trên địa bàn huyện.

Thăm hộ dân xã Tiên Thành.

Theo kế hoạch Đoàn cũng đã tới làm việc tại các xã Hồng Đại, Cách Linh, Tiên Thành (Phục Hòa), Đức Thông, Kim Đồng và Trọng Con (Thạch An) để khảo sát, phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo xã và các hộ nghèo, cận nghèo trong địa bàn xã; lấy ý kiến và tham vấn ý kiến của chính quyền xã và người hưởng lợi về việc tham gia thực hiện dự án và tính khả thi của dự án. Ngoài ra Đoàn cũng đã thăm một số hộ gia đình nghèo và cận nghèo để trực tiếp tìm hiểu điều kiện sinh hoạt, nhu cầu, kinh nghiệm và khả năng của người dân trong chăn nuôi trâu.

Đoàn gặp và trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND huyện Thạch An và các phòng chuyên môn.

Gặp mặt và tham vấn ý kiến của Chính quyền xã Đức Thông và người hưởng lợi.

Ngày 30 -7-2015 Đoàn đã có cuộc họp với đại diện lãnh đạo sở Ngoại vụ và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn để trao đổi và tổng hợp kết quả khảo sát tại 02 huyện Phục Hòa và Thạch An./.

 

Trần Thùy

Trung  tâm Thông tin và Dịch vụ Đối ngoại