Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn Doanh nghiệp Trung Quốc đến Khảo sát tại tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 155
Từ ngày 20 - 21/7/2015, Đoàn Doanh nghiệp Trung Quốc do Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư văn hóa, du lịch cổ Thành Phượng Hoàng ông Diệp Văn Trí làm trưởng đoàn đã tới khảo sát và trao đổi với tỉnh Cao Bằng về việc xây dựng khu biểu diễn thực cảnh tại khu vực biên giới của tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc). Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Hùng cùng đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành của tỉnh và 2 huyện Trùng Khánh, Hạ Lang.

PCT. Trần Hùng phát biểu tại cuộc họp

          Ngày 20/7/2015 Đoàn đã đi khảo sát địa điểm xây dựng khu biểu diễn thực cảnh tại khu vực thác Bản Giốc - Đức Thiên. Qua khảo sát, Đoàn thấy rằng khu vực hạ lưu, cách thác Bản Giốc khoảng 10 km nằm trên địa bàn xóm Đa Dưới, xã Minh Long, huyện Hạ Lang có phong cảnh đẹp, địa hình thuận tiện, không ảnh hưởng tới môi trường của Thác cũng như bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của Thác nên phù hợp với việc xây dựng khu biểu diễn thực cảnh.

Toàn cảnh cuộc họp

          Sáng ngày 22 tháng 7, Đoàn đã gặp mặt và trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo của các Sở ban ngành và 2 huyện Trùng Khánh, Hạ Lang. Tại buổi làm việc, hai Bên đã thảo luận về các hạng mục phục vụ cho việc xây dựng khu biểu diễn thực cảnh như: đất đai, nguồn điện và nước sinh hoạt, thủ tục xuất nhập cảnh cho diễn viên biểu diễn, và nhân viên kỹ thuật phục vụ sân khấu, lựa chọn công ty đối tác để chuẩn bị thủ tục xây dựng.

          Phát biểu tại cuộc trao đổi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hùng đề nghị phía Trung Quốc cung cấp cho tỉnh bản Đề cương sơ bộ về dự án xây dựng khu biểu diễn thực cảnh này để tỉnh Cao Bằng làm căn cứ xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan. Tương tự như vậy phía Trung Quốc cũng cần phải chuẩn bị các thủ tục cần thiết và xin chủ trương của các Bộ, ngành liên quan của Trung Quốc. Sau khi có được sự thống nhất từ các Bộ ngành Trung ương tỉnh sẽ chỉ đạo triển khai thực hiện theo trình tự qui định của pháp luật.    

 

Trần Thùy

Trung tâm Thông tin và Dịch vụ Đối ngoại