Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác liên ngành của Ủy ban Công tác về các Tổ chức Phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) làm việc tại Cao Bằng
Lượt xem: 212
Từ ngày 22- 23 tháng 7 năm 2015, Đoàn công tác liên ngành của Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN đã làm việc với tỉnh Cao Bằng và kiểm tra một số hoạt động của tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có Giám đốc Sở Ngoại vụ Cao Bằng ông Nông Văn Chấn, và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan tới quản lý các tổ chức PCP trên địa bàn tỉnh.

 

Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành làm việc với Đoàn.

         Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh có 20 dự án, 5 viện trợ phi dự án của 18 tổ chức PCPNN và cá nhân tài trợ, trong đó có 04 dự án và 05 khoản phi dự án mới, 16 dự án chuyển tiếp từ các năm 2013, 2014. Các lĩnh vực viện trợ chủ yếu gồm: y tế, giáo dục, xây dựng năng lực tổ chức, phát triển kinh tế - xã hội, tài nguyên - môi trường. Tổng giá trị viện trợ 6 tháng đầu năm 2015 là 1.839.386 USD, giá trị giải ngân 1.140.202 USD, đạt 62%. Giá trị viện trợ giảm tương đối so với năm 2014 (từ 2.600.691 USD xuống còn 1.839.386 USD).

          Nhìn chung công tác quản lý và giám sát các hoạt động của tổ chức PCPNN và viện trợ phi dự án tại tỉnh về cơ bản được thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định số 12/2012/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN; Nghị định số 93/2009/NĐ-CP về quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN; Thông tư Số 225/2010/TT-BTC quy định về chế độ quản lý tài chính nhà nước đối với viện trợ không hoàn lại thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước; Thông tư số 109/2007/TT - BTC hướng dẫn chế độ quản lý tài chính nhà nước đối với viện trợ PCPNN không thuộc ngân sách nhà nước. 

          Ngoài ra, công tác quản lý hoạt động các tổ chức PCPNN và quản lý sử dụng viện trợ PCPNN thời gian qua luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) nên không có khó khăn hoặc sai sót trong quản lý hoạt động của các tổ chức PCPCNN.

          Phát biểu tại cuộc họp Phó trưởng Ban Điều phối viện trợ nhân dân Nguyễn Trung Dũng đề nghị tỉnh cần định kỳ kiểm tra hoạt động và giấy phép đăng ký của các Tổ chức PCPNN theo Thông tư  05/2012/TT-BNG. Trong công tác quản lý đoàn vào cần phải tập trung vào đoàn PCPNN và PCP địa phương. Trong công tác vận động viện trợ cần phải chủ động tìm đến các tổ chức PCPNN và định hướng địa bàn hoạt động cho các tổ chức muốn lên hoạt động tại Cao Bằng.

          Sáng ngày 23 tháng 7, Đoàn công tác liên Bộ cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã đi kiểm tra thực tế công trình Trạm Y tế xã Quang Vinh, và công trình vệ sinh tại trường tiểu học Quang Vinh.

 

Trần Thùy

Trung tâm Thông tin và Dịch vụ Đối Ngoại