Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh làm việc với Tổ chức Global Civic Sharing Hàn Quốc
Lượt xem: 296
Ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) của Hàn Quốc và Trung tâm hợp tác Việt - Hàn do ông Cho Hyun Cheol, Phó Trưởng đại diện Tổ chức GCS Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh của địa phương, cũng như chủ trương, chính sách thu hút đầu tư các tổ chức phi chính phủ tại tỉnh Cao Bằng. Tỉnh Cao Bằng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các chương trình, dự án được triển khai sớm, hiệu quả theo đúng mục đích và yêu cầu đề ra. Tăng cường chỉ đạo các cấp, ngành chức năng phối hợp thực hiện các nội dung cam kết về hỗ trợ đầu tư tại địa phương.

Đại diện Tổ chức GCS giới thiệu khái quát về hoạt động của Tổ chức GCS tại Việt Nam và Dự án “Ngân hàng trâu”. Tổ chức GCS được triển khai tại Việt Nam từ năm 1998 đến nay với các hoạt động chính: Hợp tác phát triển quốc tế, phát triển giáo dục - đào tạo, phát triển cộng đồng và phát triển nâng cao thu nhập ở các vùng đặc biệt khó khăn, nhằm khuyến khích người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo. Dự án “Ngân hàng trâu” là dự án đầu tư hỗ trợ hộ nghèo nhằm nâng cao thu nhập cho người dân bằng hình thức vay vốn nuôi trâu sinh sản trong thời gian 3 năm. Sau khi kết thúc, người dân thanh toán vốn vay tiếp tục luân chuyển cho hộ nghèo khác vay.

Hiện nay, Tổ chức GCS đang triển khai dự án ở 10 tỉnh, thành trong cả nước. Tại tỉnh Cao Bằng, Tổ chức GCS sẽ tài trợ 9 tỷ đồng để hỗ trợ từ 35 - 40 hộ nghèo, cận nghèo (trung bình mỗi hộ được vay 20 triệu đồng) của các xã thuộc 2 huyện: Phục Hòa, Thạch An vay vốn nuôi trâu sinh sản. Sau 3 năm thực hiện dự án "Ngân hàng trâu" (nuôi trâu sinh sản), người dân sẽ hoàn trả lại vốn để luân chuyển cho các hộ dân khác tiếp tục vay vốn.

Hai bên đã thống nhất về phương thức triển khai dự án trong thời gian tới tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh mong muốn, ngoài việc hỗ trợ phát triển đàn trâu, Dự án sẽ quan tâm hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn như: trường học, trạm y tế và một số công trình phục vụ dân sinh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Tổ chức GCS Hàn Quốc.

 

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác của Tổ chức GCS sẽ đến khảo sát thực tế tại 2 huyện Phục Hòa, Thạch An để chọn xã được hưởng lợi từ dự án "Ngân hàng trâu". Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác của Tổ chức GCS Hàn Quốc.

(Theo Báo Cao Bằng)