Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Lượt xem: 868
Sáng ngày 24/11/2014, tại Hà Nội, UBND tỉnh Cao Bằng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Sáng ngày 24/11/2014, tại Hà Nội, UBND tỉnh Cao Bằng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tới dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hà Ngọc Chiến - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, đồng chí Vũ Xuân Hồng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đồng chí Đôn Tuấn Phong - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Hội nghị có sự tham gia của đại diện một số Bộ, Ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành, Huyện, Thành phố của tỉnh Cao Bằng và hơn 80 đại diện đến từ các Đại sứ quán và 60 tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN).

          Tại hội nghị, sau khi lắng nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng, nghe báo cáo tổng quan về công tác PCPNN tỉnh Cao Bằng, phương hướng xúc tiến vận động viện trợ PCPNN trong thời gian tới và phát biểu của một số ngành tỉnh Cao Bằng, hội nghị đã thảo luận sôi nổi với các ý kiến đóng góp của đại diện các Đại sứ quán và các tổ chức PCPNN như: Helvetas, Childfund, ADRA, Action Aid…giới thiệu về tổ chức mình, chia sẻ kinh nghiệm, phương hướng hợp tác và bày tỏ quan tâm đến các chính sách ưu đãi cũng như các lĩnh vực cần viện trợ của tỉnh Cao Bằng. Các tổ chức đã từng hoạt động tại tỉnh Cao Bằng đều đánh giá cao hiệu quả các dự án và cam kết tiếp tục hợp tác với tỉnh trong thời gian tới. 

Toàn cảnh hội nghị Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài - Ảnh Ngọc Lan

Phát biểu trong hội nghị, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò và hiệu quả của các dự án PCPNN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và kêu gọi các các tổ chức quốc tế, các tổ chức PCPNN tiếp tục quan tâm, chung tay giúp đỡ tỉnh Cao Bằng trong các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, giáo dục và đào tạo, tài nguyên môi trường, văn hóa xã hội và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức PCPNN tham gia hoạt động tại tỉnh Cao Bằng.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Cao Bằng làm việc tại Hội nghị - Ảnh Ngọc Lan

Trong Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng đã trao bằng khen cho 06 tổ chức PCPNN và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Hội nghị còn diễn ra lễ ký thỏa thuận dự án giữa lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và đại diện tổ chức Childfund; giữa lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Cao Bằng và đại diện Trung tâm phát triển và hội nhập (CDI).

Bà Nguyễn Bích Ngọc - Phó chủ tịch tỉnh Cao Bằng  ký kết thỏa thuận hợp tác với Bà  Deborrah Leaver  -   giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của tổ chức Child fund - Ảnh Ngọc Lan

Hội nghị đã thành công tốt đẹp, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức PCPNN và bạn bè quốc tế, mở ra nhiều triển vọng mới trong công tác PCPNN trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. 

Bà Nguyễn Lâm Thị Tú Anh - Chủ tịch hội phụ nữ tỉnh Cao Bằng ký kết thỏa thuận hợp tác với Bà Dương Thị Việt Anh - Giám đốc điều hành Trung tâm Phát triển và Hội Nhập CDI - Ảnh Ngọc Lan

 

NÔNG THỊ YẾN