Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thăm, tặng quà Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nguyên Bình
Lượt xem: 125

Kết hợp với chuyến công tác tại huyện Bảo Lạc, sáng ngày 22/4, Đoàn công tác của Sở ngại vụ tỉnh do đồng chí Triệu Thị Kiều Dung - Phó giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà học sinh Thường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nguyên Bình.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ trao quà cho các em học sinh

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nguyên Bình hiện có 229 học sinh là con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đang theo học. 100% học sinh được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước, được ăn, ở nội trú tại trường. Hiện có 23% học sinh thuộc hộ nghèo. Trong thời gian từ đầu tháng 3 đầu năm 2022 đến nay, do ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid trường có 153/229 em học sinh và 20/34 giáo viên và nhân viên nhiễm bệnh. Ban Giám hiệu cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường thường xuyên quan tâm động viên tinh thần giúp các em học sinh và giáo viên bị mắc Covid-19 vượt qua mọi khó khăn.

Với mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục vượt qua mọi khó khăn và đạt thành tích cao trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Sở Ngoại vụ đã trao tặng cho các em học sinh trong trường 400 mũ đa năng, 70 áo len do Sở Ngoại vụ vận động từ nhóm thiện nguyện “Hưu chăm Sài Gòn” cùng 1.000 chiếc khẩu trang vận động từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, là nguồn động viên tinh thần, động lực cho các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập.

Vi Trường