Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công đoàn Sở Ngoại vụ kết nối, hỗ trợ 21 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 208

Chiều 5/9/2023, Công đoàn cơ sở Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 07 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường PTTH Bế Văn Đàn với tổng trị giá 21 triệu đồng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Đảng ủy phường Sông Hiến; Trường THPT Bế Văn Đàn.

anh tin bai

Đại diện công đoàn trao kinh phí  hỗ trợ em Hà Huy Hoàng

 Em Hà Huy Hoàng, trú tại tổ 3 phường Sông Hiến không còn cha mẹ, bà nuôi em từ lúc 4 tháng tuổi. Từ khi đi học mẫu giáo, tiểu học, THCS em được các thầy cô giáo nhà trường hỗ trợ các khoản học qua từng cấp, hàng xóm, xã phường giúp đỡ tạo điều kiện về vật chất hằng năm. Do em có sức học ở mức bình thường và nhận thấy lớp 12 nhiều khoản cần phải chi trả dẫn đến việc bà và em tính đến việc nghỉ học để đi làm. Công đoàn Sở Ngoại vụ đã hỗ trợ em số tiền 11 triệu đồng, đồng thời vận động em tiếp tục theo học đến khi tốt nghiệp.

anh tin bai

 Đại diện công đoàn trao kinh phí  hỗ trợ em Hà Thị Minh Ánh

Công đoàn cũng hỗ trợ cho em Hà Thị Minh Ánh, trú tại tổ 10 phường Sông Hiến số tiền 5 triệu đồng. Em Ánh hiện đang học lớp 11, năm 2018 bố em bị tai nạn không qua khỏi, em trai em bị tai nạn trấn thương sọ não dẫn đến mất trí nhớ. Năm 2022, bản thân em cũng bị tai nạn gãy chân đến nay mới được tháo nẹp; toàn bộ chi phí và trang trải cuộc sống cả gia đình 5 người đều trông cậy vào đồng lương hưu ít ỏi của ông bà nội đã gần 80 tuổi.

Nhân dịp này Công đoàn cũng đến trao tặng cho 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác đang học tại trường THPT Bế Văn Đàn, mỗi xuất quà trị giá 01 triệu đồng.

Đồng chí Triệu Thị Kiều Dung, phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Ngoại vụ cho biết số kinh phí trên là do Công đoàn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhằm góp một phần nhỏ vào mục tiêu chung trong công tác an sinh xã hội tại địa phương, qua đó tạo thêm niềm tin, động lực, vươn lên trong cuộc sống cho những hoàn cảnh dễ bị tổn thương trong cộng đồng.