Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Việt Nam nỗ lực cùng ASEAN hiện thực hóa AEC
Lượt xem: 60
Phát biểu tại Diễn đàn Môi trường vận hành của một ASEAN hội nhập: Tranh thủ cơ hội và Kiểm soát rủi ro, tại Manila, Philippines ngày 22/7, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương khẳng định, Việt Nam sẽ nỗ lực hợp tác cùng các thành viên khác trong ASEAN hiện thực hóa Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương phát biểu

 

Trong bài phát biểu với tư cách khách mời tại Diễn đàn, Đại sứ Trương Triều Dương đã nêu lên những cơ hội và thách thức trong quá trình hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) của Việt Nam, đồng thời điểm lại một số thành tựu mà Việt Nam đạt được trong quá trình hội nhập, chung tay cùng ASEAN hướng tới hình thành AEC.

Đại sứ Trương Triều Dương đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về môi trường kinh doanh hiện nay tại Việt Nam, đồng thời nêu bật những cơ hội, những ưu đãi mà phía Việt Nam đang mở ra nhằm thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài trong thời gian gần đây.

Đại sứ cho rằng, cơ hội kinh doanh tại Việt Nam là rất lớn, đồng thời tái khẳng định quyết tâm của Việt Nam với tư cách là một thành viên tích cực, có trách nhiệm, sẽ nỗ lực hợp tác cùng các thành viên khác trong ASEAN hiện thực hóa AEC, phấn đấu vì một ASEAN thống nhất, thịnh vượng.

Ngoài sự có mặt và phát biểu của Đại sứ Trương Triều Dương, Diễn đàn năm nay còn có sự có mặt của Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Philippines Gregory L. Domingo, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa, đồng Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN Mohd Munir Abdul Majid, đại diện ngoại giao đoàn và các tổ chức quốc tế tại Philippines, cùng nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp Philippines và các nước ASEAN…

Diễn đàn do báo The Manila Times (Philippines) phối hợp với Tập đoàn Pricewaterhouse Coopers phối hợp tổ chức.

Theo Thế giới & Việt Nam