Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam tiếp Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Lebanon
Lượt xem: 62
Ngày 21/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã tiếp ông Chady Joseph Issa – Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Lebanon đang tham dự Hội thảo quốc tế “Triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông – châu Phi”.

Ngày 21/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã tiếp ông Chady Joseph Issa – Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Lebanon đang tham dự Hội thảo quốc tế “Triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông – châu Phi”.

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam tiếp ông Chady Joseph Issa – Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Lebanon. (Ảnh: Minh Châu)

 

Trong không khí thân tình, ông Chady bày tỏ niềm vui khi được đến thăm Việt Nam – đất nước mà ông có cơ hội được gắn bó và tin tưởng. Ông Chady cho biết, trong thời gian qua, ông đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình trong vai trò Lãnh sự danh dự.

Ông Chady đã giới thiệu với Lãnh đạo Bộ Ngoại giao những thông tin mới nhất về đất nước, tình hình chính trị - xã hội và đặc điểm thị trường 4 triệu dân cùng đội ngũ doanh nhân hùng hậu của Lebanon. Ông cho biết, nhân dân Lebanon có tình cảm tốt đẹp đối với Việt Nam và giữa hai dân tộc có nhiều điểm tương đồng. Người dân Lebanon sự ngưỡng mộ đối với cuộc đấu tranh giành độc lập trong lịch sử của nhân dân Việt Nam. Đó chính là động lực quan trọng cho việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương giữa hai nước.

Khẳng định Lebanon có cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, hoạt động khắp thế giới, ông Chady cho rằng, giới doanh nhân sẽ là những người có đủ khả năng xúc tiến hợp tác kinh tế giữa hai nước cũng như nhiều đối tác khác mà họ có ảnh hưởng.

Đánh giá cao những thành tích mà ông Issa làm được trong nhiệm kỳ 3 năm vừa qua (11/2011-11/2014), thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã cảm ơn những thông tin bổ ích về tình hình Lebanon hiện tại cũng như vai trò của ông Chady trong việc thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt trong việc hỗ trợ tích cực đưa 4 công dân Việt Nam rời Syria qua đường Lebanon trong thời gian diễn ra chiến sự, cũng như tích cực giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, ký hợp đồng với các đối tác Lebanon và Ả rập.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho biết, Việt Nam có thế mạnh về hợp tác với các nước khu vực Trung Đông – châu Phi trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, viễn thông và dầu khí. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao mong rằng, ông Chady Joseph Issa sẽ thúc đẩy hơn nữa doanh nghiệp Lebanon và khu vực Ả rập đầu tư vào Việt Nam cũng như thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào các nước Ả rập.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam hy vọng, với tư cách là một doanh nhân thành đạt, ông Chady sẽ vận dụng kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước giao lưu, trong đó có việc giúp các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận dây chuyền sản xuất và các tiêu chuẩn để xuất khẩu thêm nhiều mặt hàng thế mạnh vào Lebanon nói riêng và thị trường Ả rập nói chung. Đồng thời, Thứ trưởng chúc ông Chady cùng các thành viên trong đoàn sẽ có chuyến công tác hiệu quả tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm lần này, ngoài việc tham dự Hội thảo quốc tế “Triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông – châu Phi”, ông Chady cùng nhiều doanh nhân Lebanon sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch thông qua việc khảo sát các trung tâm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang và thăm Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Mofa.