Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao tiếp Đại sứ Angola và Seychelles
Lượt xem: 59
Chiều 25/11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã tiếp Đại sứ Angola tại Việt Nam João Manuel Bernardo và Đại sứ Seychelles tại Sri Lanka kiêm nhiệm Việt Nam Philippe Le Gall.

Chiều 25/11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã tiếp Đại sứ Angola tại Việt Nam João Manuel Bernardo và Đại sứ Seychelles tại Sri Lanka kiêm nhiệm Việt Nam Philippe Le Gall.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Đại sứ Angola tại Việt Nam João Manuel Bernardo. Ảnh: Quang Hòa/TGVN

Tiếp Đại sứ Angola João Manuel Bernardo, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam khẳng định, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn, Đại sứ Bernardo tiếp tục có những hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trong lĩnh vực kinh tế còn khiêm tốn với tiềm năng của hai nước.

Hiện trao đổi thương mại giữa Angola và Việt Nam đạt 116 triệu USD vào năm 2014. Trong đó, Angola nhập khẩu từ Việt Nam các sản phẩm như gạo, dệt may, phân bón, giày dép, máy móc và xuất khẩu sang Việt Nam khí gas, quặng sắt, nguyên liệu thô để sản xuất thức ăn chăn nuôi, bông.

Khẳng định chuyến thăm của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến Angola vào tháng Tám vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội nhằm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp hai nước, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đề nghị Đại sứ nghiên cứu thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khai thác dầu khí, viễn thông, xây dựng và khai thác thủy sản…

Cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã đến dự Lễ kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Angola (11/11/1975 - 11/11/2015) và kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập ngoại giao Việt Nam -Angola (12/11/1975 - 12/11/2015), Đại sứ João Manuel Bernardo đã thông báo về kế hoạch hoạt động tại Việt Nam trước khi về nước dự Hội nghị Ngoại giao. Theo đó, Đại sứ mong muốn Bộ Ngoại giao và các Bộ/ban/ngành của Việt Nam tạo điều kiện thông tin trong các lĩnh vực dầu khí, viễn thông, lao động… giúp Đại sứ hoàn thành việc kết nối với các Bộ, ban, ngành hữu quan của Angola. Đại sứ cũng sẽ có các cuộc gặp với một số doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi về các hoạt động chuẩn bị cho cuộc họp liên chính phủ hai nước, hoạt động trao đổi đoàn cũng như các biện pháp nhằm đưa quan hệ hai nước phát triển, ngày càng hiệu quả hơn. Hai bên đồng thời khẳng định chính sách hữu nghị, hợp tác và nhất trí tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn quốc tế.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Đại sứ Seychelles tại Sri Lanka kiêm nhiệm Việt Nam Philippe Le Gall.

* Tiếp Đại sứ Seychelles tại Sri Lanka kiêm nhiệm Việt Nam Philippe Le Gall, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho rằng, hai nước đã có những bước phát triển tốt đẹp kể từ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống James A. Michel đến Việt Nam, tháng 8/2013. Thứ trưởng khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi với Seychelles trên các lĩnh vực tiềm năng là nông nghiệp, thuỷ sản, đầu tư, văn hoá - du lịch, nghiên cứu biển và đại dương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng đã cảm ơn Seychelles đã ủng hộ Việt Nam gia nhập Hội đồng Kinh tế - Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) nhiệm kỳ 2016-2018 và Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2015-2019. Thứ trưởng đề nghị Seychelles tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong các diễn đàn quốc tế.

Cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Philippe Le Gall bày tỏ nhiều tình cảm và sự cảm phục trước những thành tựu kinh tế, chính trị và con người Việt Nam. Đại sứ mong muốn Việt Nam sẽ trở thành cửa ngõ cho đầu tư của Seychelles vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như Seychelles sẵn sàng làm cầu nối cho hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Phi.

Đây là nhiệm kỳ thứ hai của Đại sứ Philippe Le Gall kiêm nhiệm Việt Nam, Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại hai nước ngày càng phát triển. Trước mắt, Đại sứ sẽ thúc đẩy các dự án hợp tác cụ thể trong nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, phát triển kinh tế biển đảo, phát triển hợp tác giữa ngành du lịch hai nước...

Theo Mofa.