Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiêm Vắc xin Vero Cell cho 100 du Học Sinh đang học tập tại Trung Quốc
Lượt xem: 72
Tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An, trong 2 Ngày 18- 19/7, Sở Y tế phối hợp với Sở Ngoại vụ  tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell của Sinopharm do Chính phủ Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam và được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Cao Bằng.

Du học sinh được khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm 

Qua theo dõi, tổng hợp tình trạng sức khỏe 24 giờ sau tiêm đối với các trường hợp tiêm vắc xin có các phản ứng sau tiêm vắc xin Vero Cell mũi 1 như đau/sưng tại chỗ tiêm, đau đầu, ớn lạnh, tiêu chảy, đau bụng… Đây là những phản ứng thông thường của cơ thể với tất cả các loại vắc xin nói chung và vắc xin phòng COVID-19, những dấu hiệu này cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể đang phản ứng với vắc xin, cụ thể là kháng nguyên (một chất kích hoạt đáp ứng miễn dịch). Do đó, các phản ứng sau tiêm phổ biến và ở mức độ nhẹ hoặc trung bình là một dấu hiệu tốt cho thấy vắc xin đang hoạt động. Các dấu hiệu này thường tự biến mất sau vài ngày.

Kết thúc đợt tiêm, đã có 100 lưu Học Sinh đang học tập tại Trung Quốc được tiêm Vắc xin. Quy trình tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế: thực hiện khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng, người tiêm được theo dõi sức khỏe tại điểm tiêm ít nhất 30 phút, sau đó tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo và tiếp tục theo dõi đến 3 tuần sau khi tiêm…

Việc được tiêm Vắc xin thời sẽ góp phần giúp cho những du học sinh sớm có cơ hội quay lại trường học sau hơn 1 năm dán đoạn do Covid- 19.

Vi Trường
Tin khác
1 2 3 4 5  ...