Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác “Nhóm các nước thành viên G4” thăm và làm việc tại Cao Bằng
Lượt xem: 61
Chiều 18/10, Tỉnh ủy Cao Bằng tiếp và làm việc với đoàn công tác “Nhóm các nước thành viên G4” New Zealand, Na-uy, Thụy Sĩ, Canada đến thăm và làm việc tại Cao Bằng. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Chiều 18/10, Tỉnh ủy Cao Bằng tiếp và làm việc với đoàn công tác “Nhóm các nước thành viên G4” New Zealand, Na-uy, Thụy Sĩ, Canada đến thăm và làm việc tại Cao Bằng. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Tỉnh làm việc với đoàn công tác “Nhóm các nước thành viên G4” New Zealand, Na-uy, Thụy Sĩ, Canada.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê nồng liệt chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Cao Bằng. Khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ của Việt Nam và các nước: New Zealand, Na-uy, Thụy Sĩ, Canada ngày càng phát triển. Tỉnh Cao Bằng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nước; đã có nhiều chương trình, dự án do chính phủ các nước tài trợ cho Cao Bằng, qua đó, hạ tầng nông thôn, sinh kế và nhận thức của người dân được cải thiện rõ rệt. Thời gian tới, tỉnh Cao Bằng mong muốn các nước sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác với tỉnh Cao Bằng, làm cầu nối giới thiệu các cá nhân, tổ chức đến khảo sát tiềm năng, hợp tác và đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, tỉnh giới thiệu một số kết quả kinh tế - xã hội nổi bật trong giai đoạn vừa qua. Theo đó, giai đoạn 2010 - 2015, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 9,2%/năm, trong đó, nông, lâm, ngư nghiệp tăng 3,3%; công nghiệp xây dựng tăng 7,8%; dịch vụ tăng 12,8%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.030 USD/năm; tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2015 đạt 1.318 tỷ đồng, tốc độ tăng thu bình quân đạt 17%/năm. Với điều kiện về địa lý, kinh tế - xã hội, Cao Bằng có nhiều tiềm năng phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp, kinh tế cửa khẩu, du lịch. Với mục đích mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác và hội nhập quốc tế, tranh thủ các cơ hội và nguồn lực quốc tế, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện mức sống người dân, tỉnh chủ động tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế với các nước trên thế giới như: New Zealand, Na-uy, Thụy Sĩ, Canada, Nhật Bản…, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng phát triển. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng với địa phương của các nước, đặc biệt là các địa phương có cùng điều kiện về địa lý và khí hậu như tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Kangwoon (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, Cao Bằng vẫn là tỉnh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn chiếm 42,5%, hộ cận nghèo chiếm 9,83%; tỷ lệ dân cư dùng nước sạch và nước sinh hoạt hợp vệ sinh khu vực thành thị 84%, khu vực nông thôn 85%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng 19,9%.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, thách thức, khó khăn và giải pháp đối với việc thực hiện các chính sách với người dân tộc thiểu số thời gian qua (quyền sử dụng đất, giáo dục và đào tạo, chương trình giảm nghèo…); thực trạng và giải pháp đối với vấn đề buôn bán người, buôn bán các chất ma túy và các chất cấm tại tỉnh; một số chương trình hợp tác với Trung Quốc trong thời gian qua, đặc biệt là vấn đề hợp tác về chống buôn bán hàng lậu, ma túy, buôn bán người qua biên giới. Thông tin về thực trạng, chính sách và giải pháp đối với các nhóm tôn giáo tại tỉnh; một số chương trình thuộc dự án do Đại sứ quán New Zealand tài trợ thông qua tổ chức ChildFund và Actionaid triển khai trên địa bàn tỉnh.

Các nước thành viên G4 nêu các vấn đề; các sở, ban, ngành trả lời làm rõ thêm một số nội dung, đề xuất, kiến nghị hợp tác với các nước G4 về một số lĩnh vực, như: giáo dục, giảm nghèo, du lịch, nước sạch vệ sinh môi trường…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác “Nhóm các nước thành viên G4”.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê ghi nhận những đóng góp của các nước trong triển khai các chương trình, dự án, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mong muốn “Nhóm các nước thành viên G4” tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ để Cao Bằng cải thiện sinh kế người dân, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn; đặc biệt là các chương trình phòng, chống buôn bán người, cải thiện sinh kế người dân, giao thông, nước sạch, bảo vệ môi trường... Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giao lưu và hợp tác hơn nữa để tăng cường mối quan hệ đối tác giữa tỉnh với các cơ quan đại diện của các nước tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế đã, đang và có quan tâm tới hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh. Kịp thời hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cam kết hỗ trợ, hợp tác và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức đến đầu tư, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Anh - Vũ Tiệp (Báo điện tử Cao Bằng baocaobang.vn)

Tin khác
1 2 3 4 5  ...