Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển vọng tươi sáng của quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức
Lượt xem: 60
Ngày 22/6/2016, tại Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức "Triển vọng to lớn của quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – Đức và vai trò của các doanh nghiệp người Việt tại Đức”.

Ngày 22/6/2016, tại Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức "Triển vọng to lớn của quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – Đức và vai trò của các doanh nghiệp người Việt tại Đức”.

Hội thảo nhằm khích lệ các doanh nhân người Việt ở Đức, một cộng đồng rất đông đảo và đầy tiềm năng, tham gia với vai trò cầu nối trong quan hệ kinh tế, thương mại hai nước. Tham dự hội thảo có Lãnh đạo các Bộ Công Thương và Ngoại giao Việt Nam; các Bộ Kinh tế - Năng lượng Đức và Ngoại giao Đức cùng các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế và gần 400 doanh nghiệp hai nước.

Tại hội thảo, các ý kiến phát biểu, phân tích của Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, Tiến sĩ Võ Trí Thành - nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương Việt Nam và ông Phạm Ngọc Kỳ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức cho rằng, với một cộng đồng người Việt gần 125 nghìn người đang sinh sống, hội nhập thành công ở nước Đức, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn doanh nhân đã đang hoạt động hiệu quả tại đây.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng phát biểu.

Với kinh nghiệm, vốn sống, hiểu biết về nền văn hóa hai nước, luật lệ, tập quán  hai bên, nhiều người thạo tiếng Đức, tiềm lực kinh tế của số đông kiều bào ngày càng được nâng cao, cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Đức sẽ có thể thành chất xúc tác, cầu nối hiệu quả cho quan hệ Việt – Đức nói chung và quan hệ kinh tế Việt – Đức nói riêng, tận dụng tốt những cơ hội đang mở ra hiện nay đối với hai nước, vừa làm giàu cho doanh nghiệp mình, vừa góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế hai nước. Cụ thể, các doanh nghiệp người Việt tại Đức có thể đầu tư trực tiếp về Việt Nam, tham gia kinh doanh giữa hai nước, làm môi giới, hỗ trợ các công ty Đức đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, lien doanh với các công ty Đức đầu tư vào Việt Nam, làm tư vấn pháp lý, tư vấn đầu tư, kinh doanh hai chiều, hỗ trợ các công ty Việt Nam tìm cơ hội đầu tư kinh doanh vào Đức, tham gia thúc đẩy du lịch, mang công nghệ Đức về Việt Nam… Hội thảo cũng đã dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp người Việt tại Đức nêu lên các tâm tư, nguyện vọng và đề xuất đối với các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng và vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt tại Đức.

Đông đảo đại biểu Đức và Việt Nam tham dự Hội thảo.

Tại các phát biểu dẫn đề và tổng kết Hội thảo, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cảm ơn những người tham dự, đánh giá các hội thảo đã đạt mục đích  đề ra, tin rằng các kết quả hội thảo tạo ra sự khích lệ mới thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại hai nước thời gian tới. Đại sứ cũng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ nghiên cứu kỹ và phân loại các ý kiến đề xuất, nhất là về các biện pháp thúc đẩy quan hệ thời gian tới, những vướng mắc cần tháo gỡ và trong khả năng của mình Đại sứ quán sẽ tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp. Với mục đích này, Đại sứ quán đã thành lập Ban công tác kinh tế của Đại sứ quán do Đại sứ trực tiếp chỉ đạo. Đại sứ quán cũng sẽ tổng hợp kết quả hội thảo, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan có các biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế hai nước cũng như hỗ trợ các doanh nhân người Việt trong việc đóng vai trò cầu nối quan hệ hai bên xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng sẵn sàng hỗ trợ tổ chức các đoàn doanh nghiệp tại Đức về thăm các địa phương ở Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư; xác định và phát huy những lĩnh vực mà các doanh nghiệp người Việt tại Đức có thể tham gia đóng vai trò cầu nối, qua đó góp phần vào thúc đẩy quan hệ nhiều mặt giữa hai nước.

Sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước, sự tham gia đông đảo và tích cực của cộng đồng doanh nghiệp tại hai cuộc hội thảo đã cho thấy sức lan tỏa lớn và ý nghĩa thiết thực của sự kiện này trong việc nâng cao hơn nữa hiệu quả quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Đức.

Theo tgvn.com.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ...