Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tin tiếp xúc song phương của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Lào
Lượt xem: 64
Ngày 26/7/2016, ngày họp cuối cùng của Hội nghị Ngoại giao ASEAN 49 và các hội nghị liên quan, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh có các cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao các nước Na-uy, New Zealand và Canada.

Ngày 26/7/2016, ngày họp cuối cùng của Hội nghị Ngoại giao ASEAN 49 và các hội nghị liên quan, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh có các cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao các nước Na-uy, New Zealand và Canada.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Na-uy Bóoc-ghê Bren-đê ngay sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN + 3, sáng 26/7, hai bên hài lòng nhận thấy quan hệ Việt Nam – Na-uy có những tiến triển tích cực và nhất trí các biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng Ngoại giao Na-uy chính thức mời Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thăm Na-uy ngay trong năm 2016 để trao đổi sâu hơn các nội dung hợp tác cụ thể. Phó Thủ tướng chân thành cảm ơn lời mời và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy các tiềm năng hợp tác. Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Na-uy đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng tái sinh, phát triển công nghệ đóng tàu, vận tải biển, dầu khí, nuôi trồng thủy sản,.. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị hai bên thúc đẩy tiến độ đàm phán Khu vực Mậu dịch tự do Việt Nam – EU.

 Hai Bộ trưởng nhất trí tăng cường phối hợp tại các diễn đàn khu vực quốc tế, thúc đẩy xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển tại 2 khu vực và trên thế giới.

 *Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Mác Cu-li, hai bên hài lòng nhận thấy quan hệ đang có những bước phát triển thực chất, hợp tác thương mại, phát triển du lịch khả quan và hứa hẹn tăng trưởng sôi động trong thời gian tới với việc hai nước đã khai trương đường bay thẳng. New Zealand ghi nhận tích cực đề nghị của Việt Nam về việc mở cửa thị trưởng đối với hàng nông sản Việt Nam. Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tổ chức thành công APEC 2017, hợp tác trong khuôn khổ ASEAN – New Zealand và các diễn đàn quốc tế, khu vực.
 
 *Cũng trong chiều 26/7, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã có buổi trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Canada Xtê-phan Đi-on. Phó Thủ tướng đánh giá cao chính sách đối ngoại tích cực của Chính phủ Thủ tướng Tru-đô, mong muốn mở rộng hợp tác với Canada trên nhiều lĩnh vực, nhất là ứng phó với biến đổi khí hậu, mong muốn Canada tiếp tục có tiếng nói tích cực trong việc gìn giữ hòa bình, ổn định tại khu vực và trên thế giới. Bộ trưởng Ngoại giao Canada cho biết Canada đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại khu vực và Thủ tướng Tru-đô mong đợi chuyến thăm chính thức Việt Nam sắp tới. Hai bên nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ, bảo đảm cho chuyến thăm của Thủ tướng Tru-đô thành công tốt đẹp, góp phần đưa quan hệ 2 nước lên tầm cao mới. Phía Canada ghi nhận tích cực đề nghị của Việt Nam về việc cho phép Việt Nam tiếp cận vốn IDA sau năm 2018 để Việt Nam có giai đoạn quá độ chuyển đổi phù hợp.

Theo mofa.gov.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ...