Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giới thiệu “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016” tại Slovakia
Lượt xem: 63
Vừa qua, tại thủ đô Bratislava, (Slovakia) đã diễn ra trọng thể Lễ Khai mạc Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016”.

Vừa qua, tại thủ đô Bratislava, (Slovakia) đã diễn ra trọng thể Lễ Khai mạc Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016”.

Svecova còn có đông đảo giới chức Slovakia. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Hồ Đắc Minh Nguyệt, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông), Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm, Đại diện Hội người Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam, cùng đông đảo kiều bào Việt Nam sinh sống tại Slovakia…

Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt phát biểu tại Lễ khai mạc. (Nguồn: ĐSQ)

Triển lãm ảnh và tuần phim được tổ chức tại Slovakia lần này là một trong những sự kiện trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia tổ chức thực hiện. Đây là sự kiện quảng bá lớn nhất về Việt Nam từng được tổ chức tại Slovakia, nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Slovakia.

Từ gần 300 bức ảnh độc đáo được tuyển chọn, và hơn 100 bộ phim tài liệu đặc sắc do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế sản xuất theo các chủ đề này, công chúng sở tại sẽ có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước Việt Nam đổi mới, giàu tiềm năng, có bề dày về lịch sử, truyền thống, đang vững bước trên con đường phát triển và hội nhập.

Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt giới thiệu với Chánh án Tòa án tối cao Slovakia Daniela Svecova những bức ảnh về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ)

Phát biểu tại Triển lãm, Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt cho biết: “Việt Nam và Slovakia tuy nằm cách xa về địa lý nhưng hai đất nước chúng ta được gắn kết bằng một tình bạn truyền thống, lâu bền, thủy chung, bắt đầu hơn 65 năm trước khi Việt Nam còn phải đấu tranh vì nền tự do, độc lập của mình và người dân Slovakia đã kề vai sát cánh ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Việt Nam.

Ngày nay trong một thế giới có nhiều đổi thay, chúng ta vẫn luôn trân quý vun đắp cho tình bạn vốn có và cùng nhau nỗ lực phát triển sự hợp tác bình đẳng, cùng có lợi trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế - thương mại, khoa học, giáo dục, văn hóa, thông tin… Minh chứng cho sự hợp tác toàn diện đó là sự kiện Triển lãm Ảnh và Tuần phim Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016 tại thủ đô Slovakia, khi Slovakia sắp đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Liên minh châu Âu; đặc biệt, Lãnh đạo cấp cao và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam sẵn sàng chào đón Thủ tướng Slovakia sang thăm chính thức Việt Nam vào trung tuần tháng 7 tới”.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc. (Nguồn: ĐSQ)

Triển lãm sẽ kéo dài từ 20/6 đến 26/6. Sau khi kết thúc, toàn bộ tư liệu ảnh và phim sẽ được bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia để phối hợp với các tổ chức, Hội người Việt Nam tiếp tục triển lãm ở các địa phương khác.

Theo Tgvn.com.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ...