Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới thăm và làm việc tại Cao Bằng
Lượt xem: 132
 Ngày 14/5, Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) - bà Victoria Kwakwa và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tới thăm làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở NN&PTNT, và Ban Quản lý Dự án LIFSAP. 

 Ngày 14/5, Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) - bà Victoria Kwakwa và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tới thăm làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở NN&PTNT, và Ban Quản lý Dự án LIFSAP. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn WB và Bộ NN&PTNT trong thời gian vừa qua đã quan tâm và hỗ trợ tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông qua việc triển khai Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (LIFSAP). Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình phát triển KT-XH, những lơi thế và khó khăn trong phát triển ngành Nông nghiệp của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tiếp và làm việc với Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới Victoria Kwakwa.

          Dự án LIFSAP do WB tài trợ được triển khai tại Cao Bằng từ 2010, tập trung vào Hỗ trợ sản xuất chăn nuôi nông hộ và gắn kết thị trường; Tăng cường năng lực dịch vụ khuyến nông, chăn nuôi và thú y; Xử lý chất thải trong chăn nuôi, và Hỗ trợ nâng cấp các điểm giết mổ, các chợ thực phẩm trên địa bàn tỉnh của dự án. Ngoài ra, hiện nay tỉnh Cao Bằng cũng đang triển khai một số dự án sử dụng vốn vay của WB như “Chương trình đô thị miền núi phía bắc-Thành phố Cao Bằng” với tổng ngân sách 384,7 tỉ VNĐ và Dự án quản lý tài sản đường địa phương (230 tỷ VNĐ). Trong thời gian tới, Cao Bằng là một trong 21 tỉnh được triển khai “Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra” sử dụng vốn vay từ WB có tổng kinh phí hơn 225 triệu USD và được thực hiện từ năm 2016 – 2020. 

          Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đề nghị WB quan tâm xem xét khả năng giải ngân theo tiến độ hoàn thành thực tế của các hạng mục dự án đối với Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía bắc – Thành phố Cao Bằng”; tạo điều kiện để tỉnh Cao Bằng được tham gia triển khai Dự án “Chuỗi đô thị động lực” của WB; mong WB quan tâm, tạo điều kiện bổ sung vốn ODA để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn, y tế, giáo dục, nông lâm nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó góp phần hỗ trợ tỉnh triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững.

          Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Victoria Kwakwa đánh giá cao hiệu quả và tiến độ của việc triển khai các Chương trình, Dự án sử dụng vốn vay của WB tại Cao Bằng cụ thể là Dự án LIFSAP. Đặc biệt, dù là một trong những tỉnh có điều kiện khó khăn nhất trong cả nước nhưng Cao Bằng vẫn triển khai dự án một cách hiệu quả, điều đó cho thấy sự cam kết và vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương trong triển khai các chương trình do WB tài trợ. Trong thời gian tới WB sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT nghiên cứu khả năng triển khai một dự án hỗ trợ kỹ thuật cho việc thực hiện 2 Chương trình mục tiêu quốc gia về Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững cho tỉnh Cao Bằng. Bà cũng nhấn mạnh tới sự cần thiết trong việc đổi mới cách tiếp cận và triển khai hoạt động của các Chương trình và Dự án sử dụng vốn vay của WB; và cam kết quan hệ đổi tác của WB cũng như vốn vay cho một số Chương trình, dự án cho tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn tiếp theo.    

Trong khuôn khổ của chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, Bà Victoria Kwakwa cùng đoàn công tác Bộ NN&PTNT đã đi khảo sát thực địa tại Chợ Xanh thành phố Cao Bằng, và một số hộ dân được hưởng lợi từ dự án LIFSAP tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.  

(Đoàn đi khảo sát tại Chợ xanh Thành phố Cao Bằng).

(Đoàn tới thăm mô hình nuôi lợn áp dụng quy trình chăn nuôi GAHP của gia đình Chị xanh, TT Xuân Hòa, Hà Quảng).

Trần Thùy.