Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra thực Địa hoạt động các Dự án PCP trên địa bàn huyện Thông Nông
Lượt xem: 173
Thực hiện kế hoạch số 690/SNgV-HTQT ngày 29/10/2015 của Sở Ngoại vụ, ngày 12/11/2015 Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Cao Bằng kiểm tra hoạt động dự án của tổ chức PCPNN đang được triển khai trên địa bàn huyện Thông Nông.

Thực hiện kế hoạch số 690/SNgV-HTQT ngày 29/10/2015 của Sở Ngoại vụ, ngày 12/11/2015 Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Cao Bằng kiểm tra hoạt động dự án của tổ chức PCPNN đang được triển khai trên địa bàn huyện Thông Nông.

Đoàn công tác làm việc với UBND huyện và VP Dự án ADRA tại Cao Bằng.

Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) phối hợp với UBND huyện triển khai thực hiện Chương trình Hỗ trợ phát triển huyện Thông Nông. Đến nay đã hỗ trợ làm 35 km đường nông thôn, xây dựng 206 nhà vệ sinh, di dời 60 chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở, nâng cấp 15 nhà văn hóa xóm, 3 công trình nước sạch, 3 lớp học, 3 bếp ăn, đầu tư 18 máy lọc nước cho các trường học; hỗ trợ học bổng cho 2.500 học sinh, tặng 2.800 áo ấm, 550 trang thiết bị, đồ dùng học tập; hỗ trợ vốn quay vòng cho các xóm có CLB phát triển cộng đồng với tổng số vốn 560 triệu đồng; thực hiện một số mô hình phát triển sản xuất: chăn nuôi lợn đen, cá, ong mật…Ngoài ra AAV cũng hỗ trợ uy trì 29 câu lạc bộ (CLB) phát triển cộng đồng, 7 CLB nữ nòng cốt, 3 CLB bình đẳng giới, 11 CLB thanh niên phản ứng nhanh, 2 CLB báo chí học sinh THCS. Tổng cộng có khoảng 15 nghìn người được hưởng lượi từ các hoạt động dự án và dự án đã giải ngân được trên 25 tỷ đồng.

Công trình đường nông thôn xóm Nà Tuôm, xã Lương Thông được xây dựng thông qua lồng ghép nguồn Chương trình 30a, ADRA, và công lao động của người dân.

Sau khi làm việc với UBND huyện, Đoàn đã đi kiểm tra thực địa một số hoạt động và công trình do AAV tài trợ trên địa bàn huyện như công trình Nhà sinh hoạt học tập cộng đồng xã Cần Yên, một số mô hình phát triển sản xuất như nuôi lợn, cá, ong mật..., và công trình đường nông thôn xóm Nà Tôm, xã Lương Thông. Nhìn chung các hoạt động của dự án đều tuân theo các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý hoạt động của các tổ chức PCP trên địa bàn tỉnh và tuân thủ các quy định mà 02 bên đã cam kết trước khi triển khai chương trình trên địa bàn huyện. Một số hoạt động và công trình đã được lồng ghép và hỗ trợ hiệu quả với các chương trình mục tiêu quốc gia khác đang được triển khai như Chương trình 30a Nông thôn mới trên địa bàn huyện./. 

Vi Trần Thùy - Trung tâm Thông tin và Dịch vụ đối ngoại Cao Bằng