Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra hoạt động Dự án PCPNN tại huyện Bảo Lạc
Lượt xem: 143
Thực hiện kế hoạch số 690/SNgV-HTQT ngày 29/10/2015 Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Cao Bằng kiểm tra hoạt động dự án của tổ chức PCPNN đang được triển khai trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

Thực hiện kế hoạch số 690/SNgV-HTQT ngày 29/10/2015 Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Cao Bằng kiểm tra hoạt động dự án của tổ chức PCPNN đang được triển khai trên địa bàn huyện Bảo Lạc. 

Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Bảo Lạc và VP Dự án ADRA

Tổ chức ADRA tại Việt Nam đang phối hợp với UBND huyện Bảo Lạc (Hội phụ nữ huyện) triển khai 3 dự án gồm: Dự án phát triển sinh kế bền vững (SLDP); Dự án phát triển cộng đồng và kinh tế để cải thiện sinh kế huyện Bảo Lạc (CEDLIP); Dự án nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo cải thiện sinh kế bền vững (CARE). Tổng ngân sách lập kế hoạch của 03 dự án khoảng 10 tỷ đồng. Các dự án tập trung xây dựng năng lực lãnh đạo, quản lý và phát triển sinh kế, hỗ trợ xây dựng các mô hình câu lạc bộ phát triển cộng đồng; nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng của người dân đối với biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng, tái trồng rừng và bảo vệ môi trường…  

Dịch vụ "homestay"- ở chung với nhà dân tại điểm Du lịch cộng đồng, xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc.

Dự án Du lịch cộng đồng tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc do Đại sứ quán Luxembourgh tài trợ và Trung tâm phát triển cộng đồng Decen triển khai thực hiện. Sau khi triển khai thực hiện, trung bình mỗi năm mô hình thu hút được khoảng 1000 lượt khách, thu về khoảng 30 triệu đồng/năm, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống người dân.

          Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đi kiểm tra thực địa mô hình du lịch cộng đồng tại xóm Khuổi khon, xã Kim Cúc và một số hoạt động, mô hình trong dự án SLDP tại xóm Nà Tồng, xã Hưng Đạo (Bảo Lạc). Nhìn chung, công tác triển khai hoạt động dự án của các tổ chức PCP trên địa bàn huyện đều tuân thủ theo các quy định pháp luật của Việt Nam. Các Tổ chức khi đến viện trợ đều đảm bảo nguyên tắc 3 phi: Phi Chính trị, phi tôn giáo, và phi lợi nhuận. Ngoài ra các Tổ chức cũng tuân thủ các quy định mà 2 bên đã cam kết trước khi thực hiện dự án. Các hoạt động dự án đã được lồng ghép và hỗ trợ một cách hiệu quả cho các hoạt động phát triển KT - XH trên địa bàn huyện./.

Vi Trần Thùy - Trung Tâm Thông tin và Dịch vụ đối ngoại Cao Bằng.