Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác Đại sứ quán Australia thăm và làm việc tại Cao Bằng
Lượt xem: 138
Ngày 07/4/2016, Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hugh Borrowman làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Cao Bằng. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ. 

Ngày 07/4/2016, Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hugh Borrowman làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Cao Bằng. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ. 

Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam.

             Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Ông Vũ Đức Chỉnh – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh vui mừng chào đón Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Cao Bằng; giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của Cao Bằng; cảm ơn Chính phủ và người dân Australia thông qua tổ chức Childfund Australia và Childfund Việt Nam đã hỗ trợ cho những đối tượng thiệt thòi trên địa bàn tỉnh, cũng như việc cấp học bổng của Chính phủ Australia cho một số cán bộ của tỉnh; bày tỏ mong muốn qua chuyến công tác lần này của ngài Đại Sứ, mối quan hệ giữa tỉnh Cao Bằng và Đại sứ quán (ĐSQ) Australia sẽ ngày càng được tăng cường; mong muốn ĐSQ Australia sẽ làm cầu nối cho tỉnh Cao Bằng kết nghĩa với một đơn vị hành chính của Australia để tăng cường hợp tác, khai thác tiềm năng thế mạnh của hai bên. Ông cũng hy vọng Ngài Đại sứ sẽ quảng bá những nét đẹp về phong cảnh và con người Cao Bằng tới du khách Australia cũng như bạn bè quốc tế; quan tâm hỗ trợ triển khai một số dự án viện trợ cho đối tượng thiệt thòi tại một số vùng khó khăn.

Ngài Đại sứ ghi cảm tưởng tại Đền thờ Bác Hồ khi đi thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó.

            Ngài Đại sứ Hugh Borrowman cảm ơn chính quyền tỉnh Cao Bằng đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho chuyến công tác của Đoàn tới thăm và làm việc tại Cao Bằng. Ngài Đại sứ hy vọng rằng qua chuyến công tác này, Chính phủ và người dân Australia sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa, con người, tiềm năng và thế mạnh, đặc biệt là tiềm năng du lịch trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Ngài cũng mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Australia với Việt Nam nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn đã đi thăm và khảo sát tại khu di tích lịch sử Pác Bó, huyện Hà Quảng.

Trần Thùy - Trung tâm TT&DVĐN