Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh: Kiểm tra, nắm tình hình mở rộng, phát triển các chi hội Hữu nghị Việt Trung
Lượt xem: 163
Ngày 15/10/2020, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Chủ tịch hội Hữu nghị Việt -  Trung tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Cao Bằng đã đến kiểm tra, nắm tình hình mở rộng, phát triển các chi hội Hữu nghị Việt- Trung và các câu lạc bộ Cầu lông tại huyện Quảng Hòa và Thạch An. cùng đi có lãnh đạo sở Ngoại vụ, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo UBND huyện Quảng Hòa.

     Là địa phương có đường biên giới khá dài với Trung quốc, trong đó có cửa khẩu quốc Tà Lùng, cửa khẩu Đức Long; thời gian qua huyện Quảng Hòa và Thạch An đã có nhiều chỉ đạo trong hoạt động đối ngoại nhân dân, nhất là với các xóm, xã biên giới như tổ chức kết nghĩa, giao lưu văn hóa, văn nghệ... Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn huyện Quảng Hòa mới chỉ có 01 đơn vị có tổ chức chi hội hữu nghị Việt- Trung là chi hội công ty cổ phần mía đường Cao Bằng. Riêng với huyện Thạch An, hiện chưa có tổ chức chi hội. Phong trào thể thao nói chung và cầu lông nói riêng trên địa bàn 2 huyện phát triển mạnh, tuy nhiên việc thành lập các câu lạc bộ để quản lý chưa được chú trọng. Các huyện còn nhiều khó khăn trong việc dành quỹ đất, nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất để phát triển phong trào.

     Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tiễn và thảo luận về khả năng của các đơn vị; đồng chí Đàm Văn Eng đề nghị thời gian tới các huyện cần nhanh chóng xây dựng, củng cố các chi hội Hữu nghị Việt- Trung; ít nhất mỗi huyện thành lập được 3 chi hội gồm chi hội khối cơ quan, chi hội các xóm kết nghĩa và chi hội tại các Doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc. Trong phong trào thể thao, các huyện cần quan tâm đến việc thành lập các câu lạc bộ thể thao để hoạt động quản lý nhà nước được thực hiện theo đúng quy định, từ đó có cơ sở để tìm kiếm nguồn lực phát triển phong trào.

Đoàn công tác trao đổi với ông Phan Tuấn Phác(Trung Quốc),

Giám đốc công ty Ác quy Green.

     Nhân dịp này, đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Công ty Ác quy Green (Là doanh nghiệp 100% vốn Trung quốc) đang sản xuất tại Khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng. Đồng chí Đàm Văn Eng đề nghị, sau khi hoạt động đi vào ổn định, Công ty sẽ thực hiện các thủ tục để thành lập Hội hữu nghị Việt- Trung với nòng cốt là công nhân trong đơn vị.

Ái Sa