Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ: Triển khai nhiệm vụ công tác tháng 10/2022
Lượt xem: 248
Ngày 06/10/2022, Sở Ngoại vụ Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 9/2022 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 10/2022. Đồng chí Phạm Văn Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì cuộc họp.  Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo Sở, Trưởng, Phó các phòng, Trung tâm trực thuộc Sở. 

Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong tháng 9/2022, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị Gặp gỡ trực tuyến giữa Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc); phối hợp với Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức thành công khóa bồi dưỡng “Kiến thức và Kỹ năng đối ngoại” với 120 học viên đến từ các tỉnh, thành phố đến từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung tham dự; tổ chức thành công chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Sở với các cơ quan Bộ ngoại giao; đề xuất phương án tổ chức bộ máy và hoạt động Trung tâm Thông tin và Dịch vụ đối ngoại trực thuộc Sở Ngoại vụ....

Về công tác biên giới lãnh thổ, Sở đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết các vấn đề nảy sinh trên biên giới. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và các huyện biên giới tăng cường theo dõi, giám sát phía Trung Quốc xây dựng hàng rào ngăn chặn trên biên giới đảm bảo chấp hành nghiêm Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các khu vực biên giới.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đã trao đổi thảo luận, bổ sung, làm rõ những nhiệm vụ đã triển khai; đồng thời, nêu rõ những hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cao đã quán triệt chi tiết các nội dung công việc trong tháng 10 của các phòng, trung tâm. Đồng chí yêu cầu tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, chủ động, tích cực, trách nhiệm, sâu sát hơn nữa trong công việc, tham mưu đúng quy trình, nhanh, chính xác, chắc chắn, đảm bảo hiệu quả công việc.

 Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, theo dõi, kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong bộ phận mình phụ trách. Thực hiện nghiêm việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp khi thi hành nhiệm vụ, công vụ và sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tháng 10 năm 2022. 

Nguyễn Cẩm
Tin khác