Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi đoàn Sở Ngoại vụ: nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ
Lượt xem: 222
Phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Chi đoàn Sở Ngoại vụ Cao Bằng đã tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa.

Đoàn viên chi đoàn tham gia Lễ Thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Cao Bằng

Tối 26/7, Đoàn viên Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã tham gia hoạt động “Lễ thắp nến tri ân” do Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Cao Bằng. Tiếp đó, sáng 27/7, đoàn viên chi đoàn đã cùng đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các liệt sĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc, phường Đề Thám (Thành phố) Cao Bằng.

Đoàn viên chi đoàn Sở Ngoại vụ thắp hương phần mộ liệt sĩ Trung Quốc, tại nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc, phường Đề Thám

Cũng trong sáng 27/7 Đoàn viên Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã tham gia chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - viết tiếp câu chuyện hòa bình” do Cụm thi đua số 5 - Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức; qua đó các chi đoàn trong khối thi đua đã quyên góp kinh phí từ đoàn viên để mua và tổ chức trao  tặng 02 máy thái thức ăn gia súc, 01 chăn ấm mùa đông và 02 phần quà cho 02 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lương Can, huyện Hà Quảng.

Đoàn viên cụm thi đua số 5 tặng quà Mẹ liệt sĩ Lý Thị Lọc, xã Lương Can, huyện Hà Quảng

Trước đó, nhân chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2022 là biên soạn tập kỷ yếu Hội thảo nghiên cứu khoa học: "Con em các dân tộc tỉnh Cao Bằng tham gia quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào" và “Cao Bằng trong chiến dịch Thập Vạn Đại Sơn”; Đoàn viên Chi đoàn Sở Ngoại vụ cùng đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào (tại tỉnh Nghệ An). Đây là nơi tập trung các phần mộ các liệt sĩ của hơn 11000 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự hy sinh trên chiến trường Lào trong đó có các liệt sỹ quê Cao Bằng.

Đoàn viên chi đoàn tham gia viếng Liệt sĩ  Việt Nam hy sinh tại  Lào đang yên nghỉ tại nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào (tỉnh Nghệ An)

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã thăm và tặng quà cho hơn 10 gia đình là thân nhân của các liệt sỹ, người có công với cách mạng quê tỉnh Cao Bằng đang sinh sống tại các tỉnh bạn với tổng giá trị hơn 5.000.000đ.

Nông Yến
Tin khác