Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tiếp Giám đốc quốc gia Childfund Việt Nam
Lượt xem: 190
Chiều 04/7, đoàn công tác Tổ chức Childfund Việt Nam do bà Nguyễn Thị Bích Liên, Giám đốc quốc gia Childfund tại Việt Nam đến chào xã giao Sở Ngoại vụ, đồng thời trao đổi về tình hình thực hiện các hoạt động dự án tại Cao Bằng cũng như cơ hội hợp tác thời gian tới.

Đón tiếp đoàn có đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Đoàn Trọng Hùng và Bà Nguyễn Thị Bích Liên trao đổi về tình hình thực hiện các hoạt động dự án tại Cao Bằng.

ChildFund là tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Cao Bằng từ năm 2009 với các lĩnh vực chủ yếu là: dân sinh, y tế, giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường, bảo vệ trẻ em. Hiện nay, ChildFund đang duy trì triển khai một số dự án trên địa bàn thành phố Cao Bằng và 3 huyện Trùng Khánh (Trà Lĩnh trước đây), Quảng Hòa và Thạch An.

Tại buổi gặp mặt, Bà Nguyễn Thị Bích Liên đã trao đổi về những hoạt động hiện nay của Childfund tại Cao Bằng đồng thời giới thiệu về chiến lược của Childfund trong giai đoạn 2022-2025, theo đó Childfuld sẽ tập trung vào các lĩnh vực về bảo vệ trẻ em, giáo dục; đặc biệt là quan tâm tới trẻ em đang theo học bán trú, trẻ em có vấn đề về thần kinh. Bà mong muốn Sở Ngoại vụ sẽ là cầu nối để tổ chức tăng cường triển khai các hoạt động khảo sát, kêu gọi các nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Cao Bằng theo thỏa thuận đã cam kết.

Đồng chí Giám đốc Sở Ngoại vụ Đoàn Trọng Hùng khẳng định Childfund đang là một trong những tổ chức có cam kết hỗ trợ và giải ngân thực tế chiếm phần lớn trong hoạt động của các tổ chức phi chính phủ tại Cao Bằng. Mới đây, UBND tỉnh cũng đã đồng ý chủ trương cho Childfund thực hiện khảo sát mở rộng vùng dự án tại huyện Hà Quảng. Đồng chí đánh giá cao những kết quả hoạt động của Childfuld tại Cao Bằng trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Childfuld Việt Nam tiếp tục quan tâm mở rộng vùng dự án để người dân được tiếp cận và hưởng lợi từ các dự án của Childfund.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Đoàn Trọng Hùng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Văn phòng phát triển vùng Childfund tại Cao Bằng.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, đồng chí Đoàn Trọng Hùng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Văn phòng phát triển vùng Childfund tại Cao Bằng vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vi Trường