Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác tổ chức Fauna & Flora International chào xã giao Sở Ngoại vụ Cao Bằng
Lượt xem: 395
Chiều 23/5 đoàn công tác tổ chức bảo tồn động thực vật quốc tế (Fauna & Flora International – viết tắt là FFI) đến chào xã giao Sở Ngoại vụ Cao Bằng trước khi thực hiện chuyến nghiên cứu về âm thanh và chất lượng sinh cảnh sống của Vượn cao vít tại Khu bảo tồn loài và sinh cảnh vượn Cao Vít, huyện Trùng Khánh.

Tham dự buổi tiếp có đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ, các đồng chí lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn liên quan.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tiếp xã giao đoàn công tác tổ chức FFI

 Tại buổi gặp mặt, đoàn công tác FFI đã thông tin cho Sở Ngoại vụ về nội dung chuyến công tác nhằm thực hiện kế hoạch hoạt động của dự án “Bảo tồn Vượn cao vít tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng” đã được UBND tỉnh chấp thuận theo Quyết định số 828/QĐ-UBND ngày 21/5/2021. Theo đó trong chuyến công tác lần này đoàn có 5 chuyên gia quốc tế sẽ tiến hành nghiên cứu về âm thanh và chất lượng sinh cảnh sống của Vượn cao vít tại Khu bảo tồn loài và sinh cảnh vượn Cao Vít, huyện Trùng Khánh; đồng thời tổ chức tập huấn cho nhân viên của tổ chức và đối tác địa phương phương pháp nghiên cứu và nâng cao chất lượng sống của loài vượn hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Đoàn Trọng Hùng đã chia sẻ những khó khăn của địa phương trong việc bảo tồn Vượn cao vít, nhất là trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời đánh giá cao trách nhiệm của tổ chức FFI trong thời gian qua đã hỗ trợ tỉnh thực hiện việc bảo tồn hiệu quả. Đồng chí đề nghị đoàn công tác tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, tập trung nghiên cứu, tìm hiểu, đánh giá hiện trạng một cách khoa học và có chất lượng để phục vụ hiệu quả cho việc bảo tồn, phát triển loài sinh cảnh quý hiếm này. Sở Ngoại vụ sẽ tạo điều kiện hỗ trợ đoàn trong quá trình thực hiện nghiên cứu tại địa phương, góp phần để dự án Bảo tồn Vượn cao vít tại huyện Trùng Khánh phát triển hiệu quả, bền vững.

Nông Hải