Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức ChildFund: Triển khai 22 dự án, phi dự án trị giá 2,3 triệu USD tại Cao Bằng
Lượt xem: 377
Sở Ngoại vụ Cao Bằng vừa tổ chức kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật, kết quả hoạt động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài(PCPNN) trên địa bàn tỉnh tại Văn phòng phát triển vùng tổ chức ChildFund tại Cao Bằng.

     Từ năm 2019 đến hết 6 tháng đầu năm 2020, Văn phòng phát triển vùng tổ chức ChildFund tại Cao Bằng đã triển khai 22 dự án, phi dự án trên địa bàn tỉnh với giá trị trên 2,32 triệu USD. Hầu hết các dự án đều tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ trẻ em, phụ nữ và người yếu thế, bảo vệ môi trường, nước sạch và sinh kế xóa đói giảm nghèo.

      Qúa trình triển khai thực hiện các dự án đều tuân thủ các chính sách, pháp luật của Việt Nam và các quy định khác của tỉnh Cao Bằng; Các hoạt động đều được đánh giá về hiệu quả và được cơ  quan nhà nước giám sát chặt chẽ. Các hồ sơ văn kiện liên quan đến dự án đều được thực hiện đúng trình tự quy định của pháp luật khi xin phép cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các nội dung, mục tiêu, mục đích của dự án đúng với quy định của pháp luật và phù hợp với nhu cầu của địa phương. Đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo và cung cấp thông tin về chương trình, dự án theo quy định. Bên cạnh đó UBND tỉnh, cơ quan chức năng các huyện, vùng hưởng lợi của các dự án cũng tạo mọi điều kiện để các chương trình, dự án của ChildFund được triển khai thành công, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

    Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả mà tổ chức ChildFund đã triển khai tại Cao Bằng trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của đơn vị mong muốn Sở Ngoại vụ tạo điều kiện hỗ trợ trong quá trình hoạt động và triển khai các dự án, quan tâm giúp đỡ trong việc kêu gọi, thu hút và tiếp nhận các nguồn vốn tài trợ, tạo điều kiện nâng cao đời sống của người dân và phát triển cơ sở hạ tầng của địa phương.

Vi Trường