Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA)
Lượt xem: 298
Để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực, UBND tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện tốt một số nội dung:

- Thường xuyên rà soát, đánh giá hiệu quả thực thi để kịp thời đề xuất, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung kế hoạch hành động phù hợp với tình hình mới đồng bộ và lồng ghép các nhiệm vụ thực thi FAT thế hệ mới để khai thác hiệu quả các nguồn lực.

- Rà soát kịp thời kiến nghị Đơn giản hóa thủ tục hành chính và hệ thống pháp luật chính sách liên quan đến cam kết FTA; Tham mưu cho tỉnh xây dựng các chính sách thu hút đầu tư, nhất là từ các nước có tiềm lực về khoa học, kỹ thuật.

- Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành, nhóm sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp; thúc đẩy hỗ trợ các ngành dịch vụ kinh doanh, tạo chính sách thu hút đầu tư vào các ngành nghề kinh doanh.

- Chủ động nghiên cứu, vận dụng linh hoạt các biện pháp được phép áp dụng trong tổ chức  thương mại thế giới(WTO) và các FTA để hỗ trợ các ngành hàng cần bảo hộ.

- Đẩy mạnh, đổi mới đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tín đầu tư theo hình thức trực tiếp và trên nền tảng số. Cập nhật thông tin sản phẩm, thị trường để cung cấp cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn....

Xem chi tiết văn bản tại đây: