Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Quan hệ Việt Nam-Ai Cập sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ
Lượt xem: 420
Các chuyên gia Ai Cập cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Sisi tới Việt Nam đã nâng tầm quan hệ hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác hiệu quả.

Các chuyên gia Ai Cập cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Sisi tới Việt Nam đã nâng tầm quan hệ hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác hiệu quả.

Ngày 6/9, báo chí và các phương tiện truyền thông Ai Cập đã đưa đậm nét về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Fattah El-Sisi với sự kỳ vọng chuyến thăm sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước trên các lĩnh vực nhất là thương mại, đầu tư.

Nguyên Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam Rada El-Taifi đánh giá, với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, chuyến thăm chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước vốn có nhiều điểm tương đồng và nhiều lợi thế, tiềm năng hợp tác.

Đại sứ Rada cho rằng, Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong đổi mới, phát triển nhất là trong thu hút đầu tư nước ngoài và đang trở thành một trong những con hổ kinh tế ở Châu Á với nhiều mặt hàng xuất khẩu. Việt Nam thực sự đã thành công với chính sách “Đổi mới” và các chính sách phát triển ngày nay. Đây là bài học kinh nghiệm cho Ai Cập. Đại sứ Rada tin rằng chuyến thăm của Ngài Tổng thống sẽ mở ra cánh cửa rộng lớn cho quan hệ hai nước, cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của Ai Cập.

Nguyên Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam Rada El-Taifi.

“Việt Nam với thị trường hơn 90 triệu dân. Đây thực sự là thị trường lớn cho hàng xuất khẩu của Ai Cập. Đây cũng là một trong những trọng tâm mà Tổng thống thăm và thảo luận trong chuyến thăm này. Tôi mong rằng, Việt Nam chia sẽ và hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, công nghệ thông tin, viễn thông, đóng tàu. Hai bên có thể chia sẻ kinh nghiệm trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, cũng như mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam đầu tư vào Ai Cập”.

Nguyên trợ lý Ngoại trưởng Đại sứ Ahmed Qousini cho rằng, chuyến thăm của Tổng thống Sisi tới Việt Nam lần này rất quan trọng. Không chỉ củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, chuyến thăm còn góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa Ai Cập với Việt Nam – đất nước đang phát triển mạnh ở Đông Nam Á nhất là trong lĩnh vực đầu tư và công nghiệp. Sản phẩm thủy sản của Việt Nam rất nổi tiếng ở nhiều nhà hàng ở Cairo.

“Tôi cho rằng các nhà đầu tư Việt Nam có thể đầu tư vào khu kinh tế Suez để từ đó mở ra các cơ hội thâm nhập vào thị trường Châu Phi như Trung Quốc hay Nhật Bản đang thực hiện thông qua Ai Cập là cửa ngõ và tận dụng các cơ chế kinh tế giữa Ai Cập và Châu Phi. Tôi cho rằng sự hợp tác giữa hai nước là cơ hội quan trọng. Ai Cập là cửa ngõ lớn cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Châu Phi”.

Các chuyên gia Ai Cập cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Sisi tới Việt Nam đã nâng tầm quan hệ hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác hiệu quả vì sự phát triển thị vượng của mỗi dân tộc, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt mức 1 tỷ USD trong thời gian tới./.

Theo mofa.gov.vn