Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia
Lượt xem: 261
Nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), ngăn ngừa  các  vụ TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông theo chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Ngoại vụ Cao Bằng vừa có công văn số 934/SNgV-VP yêu cầu các phòng chuyên môn, Trung tâm trực thuộc Sở thực hiện tốt một số nội dung sau:

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Cao Bằng (Ảnh tư liệu minh họa)

1. Thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; yêu cầu cán bộ,  công  chức,  viên  chức, người lao động  trong  Sở thực  hiện  nghiêm  các  quy định  về cấm  uống rượu, bia; gương mẫu  thực  hiện nghiêm quy định “Đã  uống rượu, bia -không lái xe”.

2.Tuyên truyền, phổ biến các chính sách, quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; tác hại của rượu, bia đối với sức khoẻ; nguyên nhân, hậu quả của TNGT nói chung, TNGT do vi phạm về nồng độ cồn nói riêng để nâng cao nhận thức của toàn thể các cá nhân trong Sở

3. Trung  tâm  Thông  tin  và  Dịch  vụ đối  ngoại  triển khai đăng tải  các  nội dung trong Công điện số 488/CĐ-TTg ngày 03 tháng 6 năm 2022 của Thủtướng Chính phủ và Công văn số1594/UBND-VX ngày 23 tháng 6năm 2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia; các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tác hại của rượu, bia đối với sức khoẻ; nguyên nhân, hậu quả của TNGT lênTrang thông tin điện tử của Sở.

4. Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của  Luật Phòng, chống tác  hại  của rượu, bia; đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực để làm gương trong cơ quan.

5. Đảng  viên,  cán  bộ,  công  chức,  viên  chức, người lao động  trong  Sở vi phạm quy định  nồng độ cồn  khi  tham  gia  giao  thông  sẽ bị xử lý  nghiêm  theo đúng các quy định của pháp luật và cơ quan.

Giám đốc Sở Ngoại vụ cũng yêu cầu các  phòng chuyên môn, Trung tâm thuộc Sở, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở nghiêm túc, tổ chức triển khai thực hiện.

Xem nội dung văn bản tại đây

Hồng Biên
Tin khác