Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
THƯ NGỎ

        Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng (tiền thân là Phòng Ngoại vụ và Biên giới) thuộc Văn  phòng Ủy ban nhân dân tỉnh được thành lập theo Quyết định số 37/2004/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ. Có nhiệm vụ giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác ngoại vụ, Biên giới lãnh thổ quốc gia; Công tác Lãnh sự - Lễ tân, Công tác Hợp tác quốc tế và Kinh tế đối ngoại; Công tác người Việt Nam ở Nước ngoài; Công tác Thông tin đối ngoại, biên dịch, phiên dịch; Công tác Phi chính phủ; Tổ chức hoạt động dịch vụ công trên địa bàn tỉnh và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn do Ủy ban nhân dân tỉnh giao; Tham mưu và giúp Tỉnh ủy về công tác Đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân (Theo Kết luận số 73 của Bộ Chính trị về việc tăng cường quan hệ đối ngoại của Đảng trong tình hình mới).

        Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, đến nay Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng đã từng bước trưởng thành và hoàn thiện. Với chức năng nhiệm vụ của mình, Sở luôn hoàn thành tốt vai trò tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh và phối hợp với các cơ quan đối ngoại Trung ương, các Sở, Ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức và quản lý các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

        Hiện nay, cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Ngoại vụ được kiện toàn với tổng số 32 cán bộ công chức, viên chức, người lao động; Lãnh đạo sở gồm: Giám đốc và 03 Phó Giám đốc; Các phòng, đơn vị thuộc sở gồm: Văn Phòng Sở, Thanh tra Sở, Phòng Hợp tác quốc tế - Lãnh sự - Người Việt Nam ở nước ngoài, Phòng Quản lý biên giới, Trung tâm Thông tin và Dịch vụ đối ngoại.

       Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong quá trình hội nhập quốc tế, Sở Ngoại vụ Cao Bằng đang nỗ lực phấn đấu để ngày càng phát triển, góp phần tích cực đưa Cao Bằng đến gần hơn với bạn bè trong nước và thế giới thông qua hình thức quảng bá hình ảnh của địa phương, con người, lịch sử văn hóa và các giá trị văn hóa của tỉnh Cao Bằng; những chính sách, tiềm năng, thế mạnh, kêu gọi đầu tư nước ngoài để bạn bè trong nước và quốc tế hiểu hơn về Cao Bằng, giúp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình mới.  Địa chỉ Website Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng sẽ là cầu nối giữa tỉnh Cao Bằng với các tỉnh, thành, khu vực trên thế giới, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, tài trợ, những tổ chức, cá nhân quan tâm đến Cao Bằng.

      Đến với Website Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng, bạn sẽ được cập nhật đầy đủ những thông tin chính xác và mới nhất về tình hình đối ngoại, về cơ hội, hợp tác kinh doanh tại tỉnh. Bạn sẽ được hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác đối ngoại hay các dịch vụ có yếu tố nước ngoài. Đặc biệt, đây cũng là một kênh thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp muốn hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quí báu của các bạn để Website của chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chào mừng tất cả các bạn đến với Website Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng.

     Xin chân thành cám ơn!