Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cải cách thủ tục hành chính - vì nhân dân phục vụ
Lượt xem: 94
Với mục tiêu “Công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, giảm phiền hà, chống tiêu cực, phấn đấu làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân”, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), nâng cao kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ nhân dân, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết thủ tục hành chính và quản lý XNC, góp phần giảm phiền hà và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân.      

Bưu điện Thành phố nhận chuyển phát hộ chiếu, thông hành đến công dân có nhu cầu. Ảnh: Hoàng Tiến

Phòng tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản, triển khai đồng bộ, toàn diện công tác CCHC trong lĩnh vực quản lý nhập cảnh, thực hiện niêm yết công khai các thủ tục tại nơi tiếp công dân. Bộ phận tiếp công dân thực hiện nghiêm túc lề lối, tác phong văn minh, lịch sự, tận tình hướng dẫn các thủ tục xuất cảnh cho nhân dân nắm rõ. Đồng thời công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân trực tiếp phản ánh ý kiến đóng góp cho lãnh đạo đơn vị về những vấn đề liên quan đến thái độ, tác phong làm việc của cán bộ, chiến sĩ.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC trong Công an nhân dân nói chung, lĩnh vực quản lý XNC nói riêng, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính đảm bảo mục tiêu 3 giảm của Bộ Công an (giảm thời gian, giảm thủ tục, giảm chi phí) và thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, từ tháng 8/2020, Công an tỉnh ký kết Quy chế phối hợp với Bưu điện tỉnh về việc chuyển phát hộ chiếu đến tận nơi cư trú cho công dân.

Đồng chí Vương Thị Liễu, Đội trưởng Đội Quản lý xuất cảnh - nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh cho biết: Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã tạo điều kiện cho người dân không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, đặc biệt là với người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Trước đây, khi người dân nộp hồ sơ và nhận giấy hẹn trả kết quả phải trực tiếp đến Phòng Quản lý XNC nhận kết quả hộ chiếu thông hành, nay chỉ với chi phí từ 26.000 - 30.000 đồng, người dân có thể nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu. Thời gian tới, Phòng tiếp tục đẩy mạnh phổ biến tới người dân về dịch vụ chuyển phát hộ chiếu thông qua công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục XNC để người dân dễ dàng tiếp cận.

Bên cạnh góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, có thái độ hòa nhã, lịch sự; không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để gây phiền hà cho nhân dân; khi công dân còn vướng mắc về hồ sơ đều được cán bộ hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục XNC.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh tiếp nhận, xét duyệt và cấp 805 giấy thông hành; tiếp nhận và xét chuyển Cục Quản lý XNC Bộ Công an cấp 648 hộ chiếu cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn, hầu hết không để xảy ra trường hợp chậm trễ trong việc trả kết quả.

Để tạo thuận lợi cho nhân dân, Phòng Quản lý XNC đã xây dựng quy trình tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu với mục tiêu giảm tối đa các thủ tục hành chính không cần thiết. Thời gian nhận hồ sơ và trả kết quả cấp hộ chiếu được rút ngắn chỉ còn 8 ngày và chuyển phát đến tận tay cho công dân có nhu cầu, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu quản lý nhà nước trên lĩnh vực quản lý XNC.

Theo Báo Cao Bằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ...