Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn một số đối tác Châu Âu chào xã giao lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cao Bằng
Lượt xem: 145
Chiều 22/9,  Đoàn một số đối tác Châu Âu do Công ty TNHH phát triển Nông nghiệp và Tư vấn môi trường (DACE) đã  đến chào xã giao lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cao Bằng trước khi thực hiện khảo sát về phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi tiếp có đồng chí Phạm Văn Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ, các đồng chí lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn liên quan.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tiếp xã giao đoàn số đối tác Châu Âu

Đoàn công tác gồm các tổ chức phi chính phủ: CHADO (Cộng hòa Liên bang Đức), Helvetas (Thụy Sỹ), Jagermeister (Hà Lan) do Công ty TNHH phát triển Nông nghiệp và Tư vấn môi trường (DACE) mời đến Cao Bằng khảo sát phát triển vùng nguyên liệu hướng tới liên kết sản xuất, chế biến, xuất khẩu nông sản của tỉnh sang thị trường Châu Âu.

 Tại buổi gặp mặt, đại diện Công ty DACE cho biết từ năm 2015, Công ty đã đầu tư và sản xuất sản phẩm Gừng tại huyện Hà Quảng; hiện nay công ty muốn mở rộng vùng nguyên liệu, đồng thời phát triển thêm các sản phẩm gia vị, dược liệu như Hồi, Quế, Xả, Ớt. Để phát triển vùng nguyên liệu, Công ty đã mời các đơn vị trên đến khảo sát với mong muốn được hợp tác đầu tư xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Châu Âu.

Đồng chí Phạm Văn Cao đã giới thiệu với đoàn về một số nét đặc trưng của khí hậu, thổ nhưỡng Cao Bằng; đồng chí khẳng định Cao Bằng hoàn toàn phù hợp với việc phát triển vùng nguyên liệu theo nhu cầu của các đơn vị nêu ra. Đồng chí mong muốn, ngoài huyện Hà Quảng, Thạch An (theo dự định của đoàn) thì các tổ chức trong đoàn cần nghiên cứu mở rộng vùng khảo sát ra các huyện khác. Sở Ngoại vụ sẽ tạo điều kiện hỗ trợ đoàn theo quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện khảo sát tại địa phương, góp phần giúp các tổ chức thuận lợi trong việc tìm hiểu về điều kiện tự nhiên, khí hậu và hiện trạng, nhu cầu sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp hữu cơ hiện nay của tỉnh Cao Bằng.

Nông Dung