Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ: làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc và một số Tổ chức phi chính phủ
Lượt xem: 171
Ngày 17/5/2022, Đoàn công tác Sở Ngoại vụ do đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở đã có buổi thăm và làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Tiếp đón Đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Park Noh Wan.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Sở Ngoại vụ và Đại sứ quán Hàn Quốc

Trao đổi với Đại sứ, đồng chí Đoàn Trọng Hùng trân trọng chuyển lời chúc sức khỏe, lời mời thăm Cao Băng của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đến Ngài Đại sứ; giới thiệu tóm tắt về điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng và một số hoạt động hợp tác giữa tỉnh với các đối tác Hàn Quốc đang triển khai. Từ triển vọng chung về mối quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp của Hai nước, tỉnh Cao Bằng kỳ vọng có thể tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc thúc đẩy phát triển hợp tác, đầu tư trên một số lĩnh vực tiềm năng đi vào chiều sâu và hiệu quả trên thực tiễn, đóng góp vào thành quả hợp tác Hai nước nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022). Trên tinh thần chủ trương chung và các điều kiện thực tế của tỉnh, đồng chí Đoàn Trọng Hùng đưa ra một số đề xuất với mong muốn nhận được quan tâm và hỗ trợ của Ngài Đại sứ, cụ thể: giới thiệu, hỗ trợ thiết lập quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và địa phương tương đồng của Hàn Quốc, sớm triển khai việc ký kết để thúc đẩy hỗ trợ các lĩnh vực hợp tác khác; xem xét đưa vào triển khai chương trình hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn miễn phí tại Cao Bằng; quan tâm, hỗ trợ xúc tiến hoạt động giao lưu nguồn nhân lực cũng như tạo điều kiện cho Cao Bằng tiếp cận với nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, giới thiêu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, nghiên cứu, đầu tư tại Cao Bằng; đặc biệt đề xuất Đại sứ quán phối cùng với tỉnh Cao Bằng đồng tổ chức Chương trình giao lưu, hợp tác tại tỉnh Cao Bằng trong năm 2022.

Đại sứ Park Noh Wan bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Cao Bằng. Đại sứ tin tưởng vào tiềm năng phát triển của tỉnh Cao Bằng trong thời gian tới và khẳng định có một số doanh nghiệp Hàn Quốc trên lĩnh vực nông nghiệp thông minh dành quan tâm tới thị trường Cao Bằng. Hiện nay, Đại sứ quán đang triển khai chính sách hướng đến hợp tác với các địa phương ở biên giới Việt Nam và mong muốn tổ chức chương trình gặp gỡ Hàn Quốc với một số địa phương phía Bắc của Việt Nam. Đại sứ nhất trí xem xét và hỗ trợ tối đa trong khả năng đối với các đề xuất của Sở Ngoại vụ. Để có cơ sở phối hợp, hỗ trợ các vấn đề hợp tác với Cao Bằng một cách hiệu quả, Đại sứ dự kiến sẽ bố trí lịch trình trong tháng 6/2022, cùng với các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc như KOICA, KOTRA, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tại Việt Nam, một số doanh nghiệp Hàn Quốc thăm và làm việc tại Cao Bằng.

Đoàn công tác làm việc với tổ chức Fauna & Flora International (FFI)

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn cũng đến thăm và làm việc với một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài: SNV/Hà Lan, Samaritan’s Purse International Relief/Mỹ và Fauna & Flora International, trao đổi nhằm mở rộng và tăng cường hiệu quả quan hệ hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng với các tổ chức, tranh thủ vận động các nguồn viện trợ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trần Thị Vân anh