Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Phát triển Kinh tế, Văn hóa, Giáo dục Đài - Việt
Lượt xem: 143

Sáng 18/3, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với Hiệp hội Phát triển Kinh tế, Văn hóa, Giáo dục Đài - Việt. Dự cuộc họp tại điểm cầu Cao Bằng có đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Ngoại vụ; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và phát triển Nông Thông; Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng chính sách tỉnh Cao Bằng.

Các đại biểu tại điểm cầu Cao Bằng

Về phía Hiệp hội Phát triển Kinh tế, Văn hóa, Giáo dục Đài - Việt có bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội và một số đối tác của Hiệp hội tại các điểm cầu: Đài Loan, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu thu hút đầu tư của tỉnh Cao Bằng. Từ đó đưa ra các đề xuất về một số dự án có triển vọng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp như trồng cây ăn quả, cây công nghiệp, trồng chè và sản xuất nông nghiệp công nghiệp cao, kết hợp với du lịch, có đủ điều kiện thích hợp trồng các loại cây dược liệu dưới tán rừng trên địa bàn tỉnh. Về lĩnh vực đào tạo và lao động, tỉnh mong muốn hỗ trợ đào tạo các ngành nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, dự án Đài Loan đầu tư vào tỉnh hoặc tuyển chọn người lao động Cao Bằng đi làm việc theo hợp đồng tại Đài Loan; Hỗ trợ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho hệ thống các trường công lập trên địa bàn thành phố; Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ trong phát triển du lịch và dịch vụ du lịch. Mong muốn hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp gắn với phát triển du lịch, chú trọng xây dựng mô hình nông trại giải trí có quy mô; Quan tâm đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp có dịch vụ sân golf để hướng đến thị trường khách lớn, khá năng chi trả cao như các chuyên gia nước ngoài tại các khu công nghiệp khu vực Đông Bắc và khách du lịch quốc tế yêu thích bộ môn golf đến từ các nước khu vực Đông Bắc Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc…

Bà Ngô Phẩm Trâm, Chủ tịch Hiệp hội phát triển kinh tế văn hóa, giáo dục Đài – Việt đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển, cơ cấu tổ chức, sứ mệnh, tôn chỉ hoạt động của Hiệp hội cùng các chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các địa phương Việt Nam với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo của Đài Loan thông qua Hiệp hội; giới thiệu một số dự án đã triển khai thành công tại Việt Nam. Đồng thời đưa ra đề nghị mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác với các cơ quan liên quan của tỉnh trong các chương trình: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hướng tới mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực cho các tập đoàn, doanh nghiệp khoa học – công nghệ của Đài Loan đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam; hợp tác xuất khẩu lao động; hợp tác đầu tư triển khai các dự án xây dựng thành phố thông minh. Phía hiệp hội sẽ hỗ trợ các suất học bổng một phần về đào tạo tiến sỹ nông nghiệp; đào tạo về nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh ..

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của Hiệp hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa thống nhất với quan điểm của Hiệp hội, đào tạo nhân lực chính là yếu tố tiên quyết, trước mắt và lâu dài, cần thiết cho những tỉnh đang phát triển như Cao Bằng; thống nhất chủ trương tập trung vào đào tạo về nguồn nhân lực, đào tạo ngoại ngữ nhằm thúc đẩy du học sinh Cao Bằng thống nhất chủ trương tập trung vào đào tạo về nguồn nhân lực, đào tạo ngoại ngữ nhằm thúc đẩy du học sinh Cao Bằng cũng như cán bộ các cấp đi du học tại Đài Loan. Đề nghị hiệp hội tìm kiếm cơ hội tài trợ cho tỉnh; Lựa chọn thí điểm triển khai trước một số mô hình, sau đó sẽ triển khai nhân rộng; ưu tiên về xuất khẩu lao động, đào tạo hướng nghiệp; Về lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao, đề nghị hiệp hội giới thiệu một doanh nghiệp có kinh nghiệm để hỗ trợ Cao Bằng xây dựng 01 mô hình thí điểm chuyển giao công nghệ, nhằm tạo đà cho bước phát triển lâu dài giữa tỉnh và Hiệp hội. Đồng chí giao cho Sở Ngoại vụ làm đầu mối tiếp tục phối hợp với Hiệp hội để triển khai các phần việc liên quan nhằm cụ thể hóa việc hợp tác trong thời gian tới.

Từ Thuận
Tin khác
1 2 3 4 5  ...