Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng 77 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao
Lượt xem: 254
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2022), Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư chúc mừng các nhà ngoại giao lão thành cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Ngoại giao Việt Nam.

Các đồng chí và đồng nghiệp thân mến,

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngành ngoại giao phấn khởi kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống (28/8/1945 - 28/8/2022). Nhân dịp này, tôi xin gửi tới các nhà ngoại giao lão thành, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành ngoại giao và các cơ quan ngoại vụ địa phương lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Nhìn lại chặng đường 77 năm qua, chúng ta luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của ngoại giao cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ quan tâm chỉ đạo, bồi dưỡng và rèn luyện, ngành ngoại giao đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, một lòng phụng sự Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dưới ánh sáng đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, dù còn nhiều gian nan, thử thách, toàn ngành ngoại giao đã đoàn kết, giữ vững bản lĩnh, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nổi bật là, tiếp tục giữ vững môi trường hòa bình, ổn định đi đôi với bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; huy động các nguồn lực bên ngoài cho phòng chống và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, hoàn thành tốt các trọng trách quốc tế, phát huy vai trò tại các diễn đàn đa phương quan trọng để nâng cao hơn nữa vị thế đất nước trên trường quốc tế. Công tác xây dựng và phát triển ngành ngoại giao theo hướng toàn diện, hiện đại đạt nhiều tiến bộ; phẩm chất, năng lực và trình độ cán bộ tiếp tục được nâng cao, trong đó đội ngũ cán bộ ngoại giao trẻ luôn giữ vững nhiệt huyết, hoài bão cống hiến, ngày càng trở thành rường cột của ngành.

Tôi biểu dương, cảm ơn và đánh giá cao kết quả và nỗ lực phấn đấu bền bỉ của các đồng chí. Thay mặt thế hệ cán bộ ngoại giao hôm nay, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các cán bộ ngoại giao qua các thời kỳ đã dày công tạo lập, vun đắp cho truyền thống vẻ vang của ngành. Qua các đồng chí, tôi xin gửi lời thăm hỏi ân cần và cảm ơn gia đình, người thân của các đồng chí, luôn là hậu phương vững chắc của các chiến sỹ trên mặt trận đối ngoại.

Các đồng chí và đồng nghiệp thân mến,

Tự hào với kết quả đạt được, chúng ta nghiêm túc soi mình nhận thấy vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm, có việc chưa làm được hoặc làm chưa tốt. Tất cả kết quả và hạn chế cũng như toàn bộ công tác sôi động của ngành ngoại giao thời gian qua đã để lại cho chúng ta nhiều bài học rất sâu sắc. Trong đó, bài học vô cùng quan trọng là luôn đặc biệt coi trọng công tác tư tưởng, chính trị, đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ ngoại giao cả về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ, năng lực.

Đất nước ta bước sang giai đoạn phát triển mới với nhiều vận hội mới, nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách. Trước đòi hỏi của nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành ngoại giao giữ vững đoàn kết, không ngừng nỗ lực rèn luyện bản lĩnh và đạo đức cách mạng, học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống vẻ vang của ngoại giao cách mạng Việt Nam, nâng tầm trí tuệ, quyết tâm xây dựng ngành ngoại giao trong sạch, vững mạnh, toàn diện, hiện đại, đóng góp quan trọng vào thực hiện khát vọng, tầm nhìn và mục tiêu phát triển đất nước, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Với tình cảm chân thành, tôi xin chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc. Mong các đồng chí vững tâm, bền chí, giành nhiều thắng lợi mới trên mặt trận đối ngoại vẻ vang.

 

Theo baooquocte.vn